Ngày 08/8/2023 Bộ Giáo dục và Đào tạo ra Công văn 3996/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn triển khai công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023.


Thời gian xác nhận nhập học đại học trực tuyến năm 2023


Theo đó, có nội dung hướng dẫn về thời gian xác nhận nhập học đại học cho thí sinh trúng tuyển như sau:


- Cơ sở đào tạo thực hiện hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh trúng tuyển trong thời gian quy định.


- Tất cả thí sinh đều phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống, thời gian từ ngày 22/8 đến trước 17 giờ 00 ngày 06/9/2023.


- Các trường đại học không được phép yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 22/8/2023 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ 00 ngày 06/9/2023 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).


Hướng giải quyết đối với thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định


Theo quy định tại Điều 21 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT thì đối với với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định được giải quyết như sau:


- Trường hợp thí sinh không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh đó từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;


- Nếu thí sinh ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện cấp huyện trở lên hoặc trường hợp do thiên tai có xác nhận của UBND cấp huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh được vào học sau;


- Trường hợp do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo phải chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.


Xem chi tiết tại Công văn 3996/BGDĐT-GDĐH ngày 08/8/2023.